Posted by : Antioch วันอังคารที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2558

เป็นเกมส์ผลรวมเป็นศูนย์ เนื่องจากผลรวมนี้คือการรวมความสำเร็จ ชนะพร้อมกันไม่ได้
1. ขั้นตอนวิธีแบบค่าน้อยสุด-มากสุด minimax algorithm จุด root node แทนผู้เล่นแรกๆ และจุดโหนดลูกแทนผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม จุดปลายสุดจะระบุคะแนน เราต้องหาการเล่นวิธีที่ดีดีที่สุดของผู้เล่นคนแรกดังนั้น จึงเลือกคะแนนสูงสุดต่อจุดของจุดต่อลูกๆๆของมัน ส่วนที่จุดต่อของผู้เล่นฝั่งตรงข้ามจะเลือกคะแนนสูงสุดของจุดต่อลูกๆมัน ส่วนจุดต่อฝั่งตรงข้ามจะเลือกคะแนนต่ำสุดของจุดลูกๆของมัน สำหรับจุดต่อที่น้อยที่สุดMIN คะแนนเริ่มแรกก่อนการเปรียบเทียบ จะเท่ากับ +infinityและลดลงเรื่อยๆเมื่อโปรแกรมทำงานต่อไป ส่วนจุดต่อมากที่สุด(MAX)คะแนนจะเริ่มที่-infinityและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แผนถูมิต้นไม้ขนาดใหญ่จนต้องกำหนดขอบเขตล่วงหน้า

2.ขั้นตอนวิธีการตัดออกแบบอัลฟา-เบต้า(alpha beta pruning)

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Welcome to My Blog

Popular Post

Blogger templates

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Sample text

Blogger templates

Followers

- Copyright © 2025 AI -Robotic Notes- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -

Highlight and copy the HTML below, then paste it into the code for your Web site